Xem thêm

Bắt đầu một công ty quản lý bất động sản

CEO Khai Intela
Bạn đang xem xét việc bắt đầu một dịch vụ quản lý bất động sản? Điều quan trọng cần lưu ý là vai trò của một quản lý bất động sản và một nhà môi...

Bạn đang xem xét việc bắt đầu một dịch vụ quản lý bất động sản?

Điều quan trọng cần lưu ý là vai trò của một quản lý bất động sản và một nhà môi giới bất động sản có một số điểm chung. Cả hai vai trò này thuộc lĩnh vực bất động sản và chia sẻ một số yêu cầu cơ bản.

Một môi giới bất động sản có kinh nghiệm và được đào tạo có khả năng hoạt động như một quản lý bất động sản. Sau đây là một tóm tắt về các hoạt động quản lý bất động sản và hướng dẫn về việc khởi chạy một doanh nghiệp chuyên về bất động sản cho thuê hoặc đầu tư.

Thị trường quản lý bất động sản trong tương lai trông tốt đẹp. Giá trị thị trường quản lý bất động sản sẽ đạt 21,4 tỷ USD vào năm 2025. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền từ bất động sản, quản lý bất động sản là một cách chắc chắn để làm điều đó.

17 bước quan trọng để bắt đầu một công ty quản lý bất động sản

Quá trình bắt đầu một công ty quản lý bất động sản không phải là một quyết định bất ngờ; nó đòi hỏi bạn phải tuân theo một loạt các bước được suy nghĩ kỹ lưỡng. Hãy tìm hiểu chi tiết về những bước này.

1. Nghiên cứu về các công ty quản lý bất động sản khác

Trước khi bạn có thể bắt đầu công ty quản lý bất động sản của riêng bạn, bạn cần biết bạn sẽ phải đối mặt với điều gì.

Điều này có nghĩa là nghiên cứu thị trường về ngành quản lý bất động sản. Các quản lý bất động sản tiềm năng cần biết ai là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của họ.

Hãy xem xét:

  • Khách hàng của họ là ai. Đây là khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Họ cung cấp các dịch vụ gì. Liệu họ có bán bất động sản không?
  • Giá cả của họ. Một tháng thuê bao nhiêu tiền?
  • Hãy nhớ rằng đối thủ trực tiếp là các quản lý bất động sản khác. Cạnh tranh gián tiếp có thể bao gồm quản lý nội bộ. Và những người bán bất động sản.

2. Chọn tên và xây dựng thương hiệu cho công ty quản lý bất động sản của bạn

Một trong những bước đầu tiên trong việc thành lập công ty quản lý bất động sản của bạn là chọn một cái tên và xây dựng một thương hiệu xung quanh nó.

Một cái tên ảnh hưởng, được suy nghĩ kỹ lưỡng có thể tạo ấn tượng lâu dài và giúp bạn xác định danh tính của mình trên thị trường.

Dưới đây là một số gợi ý cho những người quản lý bất động sản trẻ muốn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới của mình. Hãy nhớ rằng các công ty quản lý bất động sản thành công bắt đầu cuộc hành trình của họ với một thương hiệu mạnh.

  • Đảm bảo rằng tên là duy nhất. Có vấn đề về vấn đề pháp lý liên quan đến sự trùng lặp ở hầu hết các bang. Hãy thử tìm kiếm trên Google để xem đã có ai sử dụng tên đó chưa.
  • Hãy chọn url một cách cẩn thận. Nó cần đáng nhớ. Đừng chỉ tập trung vào giá trị SEO. Bạn sẽ nhận được lưu lượng từ những người nhớ được trang web của bạn. Nó không nên khó đánh vần hoặc hiểu.

3. Viết kế hoạch kinh doanh quản lý bất động sản

Bất kỳ quản lý bất động sản thành công nào cũng hiểu giá trị của một kế hoạch kinh doanh vững chắc trong việc hướng dẫn doanh nghiệp của họ. Một kế hoạch như vậy hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đặt mục tiêu khả thi, chọn mô hình kinh doanh phù hợp và giữ tập trung.

Trong các phần sau, chúng tôi sẽ đề cập đến một số điểm quan trọng cần được đề cập trong một kế hoạch kinh doanh có cấu trúc tốt.

  • Mô hình kinh doanh và dịch vụ. Thêm cấu trúc tổng quan về doanh nghiệp của bạn ở đây. Và vài từ về bạn là ai và bạn làm gì.
  • Mục tiêu. Người quản lý bất động sản cần có mục tiêu dài và ngắn hạn. Việc ghi lại các tài liệu nguồn vốn định sẽ giúp bạn xây dựng chúng.
  • Cấu trúc. Hầu hết các doanh nghiệp SMB đều có các vị trí cụ thể. Đưa ra đề cập đến chúng.

Đó là một số lĩnh vực mà quản lý bất động sản mới khởi đầu nên bao gồm. Đây là một mẫu kế hoạch kinh doanh chung.

4. Tạo một thực thể pháp lý và đăng ký

Để hoạt động hợp pháp, bạn cần chọn một thực thể kinh doanh phù hợp cho công ty của mình và đăng ký nó. Bước quan trọng này không chỉ giúp hợp pháp hóa hoạt động của bạn mà còn định nghĩa cơ cấu mà doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động.

  • Doanh nghiệp quản lý bất động sản độc thân. Lỗ và lợi nhuận kinh doanh được ghi lại trên tờ khai thuế cá nhân của chủ sở hữu duy nhất.
  • Một đối tác. Có một số tài sản thương mại để quản lý? Đối tác yêu cầu chủ sở hữu doanh thu kinh doanh trên tờ khai thuế cá nhân. Họ phải chịu trách nhiệm về các yêu đòi.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn. Trái với quan điểm phổ biến, một công ty trách nhiệm hữu hạn không phải là một doanh nghiệp thành lập. Các chủ sở hữu của công ty quản lý bất động sản chỉ chịu trách nhiệm pháp lý và tài chính hạn chế.
  • Công ty. Thuế doanh nghiệp và cá nhân được nộp riêng biệt.

5. Mở một tài khoản ngân hàng kinh doanh

Là một công ty quản lý bất động sản, bạn có thể làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm các nhà đầu tư bất động sản sở hữu nhiều bất động sản đầu tư hoặc cá nhân với các vấn đề bất động sản địa phương.

Dù là khách hàng cơ sở dữ liệu nào, một tài khoản ngân hàng kinh doanh là thiết yếu để quản lý các hoạt động tài chính của công ty của bạn. Điều này bao gồm nhiều hơn việc bảo đảm một thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Ví dụ, một số tiểu bang yêu cầu các quỹ từ các thỏa thuận thuê phải được giữ riêng biệt so với tiền đặt cọc an ninh, đòi hỏi việc quản lý tài chính cẩn thận.

6. Đảm bảo bạn có được giấy phép và giấy phép cần thiết trong tiểu bang của bạn

Chủ sở hữu bất động sản mong đợi những chuyên gia quản lý bất động sản quản lý tài sản của họ phải có các giấy phép và giấy phép cần thiết. Tuân thủ các yêu cầu pháp lý này là quan trọng để xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn.

Trong ngữ cảnh này, việc có giấy phép bất động sản, mặc dù không phải lúc nào cũng cần thiết, có thể là một lợi thế bổ sung.

  • Giấy phép quản lý bất động sản: Đây là yêu cầu của một số hội đồng. Bạn sẽ cần phải qua một kỳ thi giấy phép quản lý bất động sản. Các nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng những người này.
  • Giấy phép môi giới bất động sản: Đây là yêu cầu phổ biến. Kỳ thi thường bao gồm cả quản lý bất động sản và các câu hỏi khác. Đây là một số bước dễ dàng để có giấy phép môi giới bất động sản.
  • Giấy phép đại lý cho thuê: Một số tiểu bang yêu cầu giấy phép cụ thể tập trung vào hoạt động trong một thị trường bất động sản xác định.

7. Tạo một trang web công ty và chọn một địa điểm

Trong giai đoạn ban đầu, hiện diện trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm không gian văn phòng thương mại và khai thác thị trường kỹ thuật số, nơi mà hầu hết các công ty quản lý bất động sản hiện nay hoạt động.

Có một trang web chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy nhớ cân nhắc các chi phí liên quan như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn và phí lưu trữ, điều này cần thiết để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.

Dịch vụ email doanh nghiệp là tốt. Phí cài đặt nên thấp.

8. Xem xét các chi phí và lệ phí duy trì

Doanh nghiệp của bạn sẽ cần cân nhắc các chi phí và lệ phí để duy trì hoạt động. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần xem xét.

  • Phí quản lý duy trì. Số tiền bạn được trả. Tính một mức phí cố định hoặc một tỷ lệ phần trăm trên giá trị thuê.
  • Phí gia hạn hợp đồng thuê. Hãy chắc chắn làm rõ điều này. Thông thường, nó có thể là một mức phí cố định hoặc một phần trăm thuê.
  • Phí pháp lý. Bạn không cần phải trả phí này. Chúng là tùy chọn, nhưng một luật sư bất động sản có thể giúp ích. Chi phí tối đa là 1.500 USD.
  • Các tiện ích. Điều này là một chi phí nếu bạn đang làm việc offline. Nước, nhiệt và điện. Thuế bất động sản cũng vậy.
  • Quảng cáo. Danh thiếp, biển hiệu và tiếp thị số là một số khả năng. Trung bình quốc gia cho biển hiệu kinh doanh là 438 đô la.

Đừng quên thêm vào công cụ của bạn và một khoản phí thuê nếu không có người thuê hiện tại.

9. Sắp xếp thuế của bạn

Hiểu biết và tổ chức các nghĩa vụ thuế của bạn là rất quan trọng để vận hành một công ty quản lý bất động sản thành công. Thuế trong lĩnh vực quản lý bất động sản có thể phức tạp và phụ thuộc vào cấu trúc kinh doanh và vị trí của bạn. Dưới đây là những điểm quan trọng cần xem xét:

  • Nghiên cứu luật thuế địa phương: Đảm bảo bạn biết luật thuế địa phương và tiểu bang áp dụng cho doanh nghiệp quản lý bất động sản trong khu vực của bạn.
  • Xem xét thuê chuyên nghiệp về thuế: Một nhân viên kế toán hoặc chuyên gia thuế có thể giúp bạn điều hướng các khía cạnh phức tạp của thuế bất động sản, khấu trừ và điểm tín nhiệm.
  • Tổ chức hồ sơ của bạn: Lưu giữ các bản ghi tài chính chi tiết, bao gồm tất cả thu nhập, chi phí và biên lai.
  • Hiểu rõ thuế tự nguyện: Nếu bạn là chủ sở hữu của công ty, hãy sẵn sàng xử lý thuế tự nguyện, bao gồm An Sinh Xã Hội và Y Tế.

10. Mua bảo hiểm doanh nghiệp

Tương tự như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, việc mua bảo hiểm doanh nghiệp là một điều cần thiết cho một công ty quản lý bất động sản. Biện pháp bảo vệ này đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có thể chống chịu các tác động tài chính bất ngờ, từ đó tạo ra một mạng an toàn cho doanh nghiệp của bạn.

  • Bảo hiểm sai sót và vô ý : Còn được gọi là bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Bảo vệ chống lại các sai lầm của quản lý bất động sản.
  • Bảo hiểm trách nhiệm tổng quát: Bảo vệ các dịch vụ hàng ngày.
  • Bảo hiểm phân biệt đối xử với người thuê nhà: Không nhất thiết được bao gồm trong chính sách trách nhiệm tổng quát.

11. Lập kế hoạch hệ thống kế toán của bạn

Thiết lập một hệ thống kế toán hiệu quả là rất quan trọng để quản lý các khía cạnh tài chính của một công ty quản lý bất động sản. Hệ thống hiệu quả sẽ giúp bạn theo dõi thu nhập, chi phí và lợi nhuận. Dưới đây là một số bước quan trọng cần xem xét:

  • Chọn phần mềm kế toán phù hợp: Chọn phần mềm có thể phục vụ đặc biệt cho các nhu cầu quản lý bất động sản, chẳng hạn như theo dõi thanh toán thuê và các chi phí bảo trì.
  • Giữ tài khoản riêng biệt: Giữ các quỹ khách hàng, chẳng hạn như tiền đặt cọc và thu tiền thuê, riêng biệt so với quỹ hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Báo cáo tài chính định kỳ: Tạo báo cáo tài chính hàng tháng để cập nhật về tình hình tài chính của doanh nghiệp của bạn.
  • Theo dõi dòng tiền: Theo dõi cẩn thận dòng tiền của bạn để đảm bảo bạn có đủ tiền để chi trả chi phí hoạt động và kế hoạch cho các đầu tư tương lai.
  • Thuê một kế toán chuyên nghiệp: Cân nhắc thuê một kế toán famihiểu về lĩnh vực bất động sản và quản lý bất động sản để quản lý sách của bạn và cung cấp các lời khuyên về tài chính.

12. Thiết lập hệ thống điện thoại doanh nghiệp

Vì tính chất của một công ty quản lý bất động sản, duy trì sự giao tiếp liên tục là rất quan trọng. Chọn một hệ thống điện thoại doanh nghiệp cung cấp các tính năng hữu ích như ứng dụng di động, dịch vụ thư thoại qua email và sự linh hoạt trong việc thêm hoặc xóa người dùng theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

13. Thuê nhân viên

Bây giờ, hãy nói về việc thuê nhân viên. Dưới đây là một số vai trò chính mà bạn cần phải điền vào để đảm bảo hoạt động suôn sẻ của công ty quản lý bất động sản của bạn. Trong một số tình huống, bạn có thể cần xem xét việc có được Giấy phép Lợi ích Quốc gia (NIE).

Vai trò

Miêu tả

Quản lý Bất động sản

Họ chịu trách nhiệm thu tiền thuê, quản lý ngân sách và giám sát các nhiệm vụ liên quan đến bất động sản khác nhau.

Kế toán

Vai trò của họ bao gồm quản lý tất cả các hồ sơ tài chính, theo dõi thu nhập và chi phí và đảm bảo tuân thủ tài chính.

Không gian bảo trì

Như tên gọi, họ xử lý tất cả các yêu cầu bảo trì, đảm bảo rằng tất cả các tài sản được duy trì tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

Chuyên viên Marketing (nếu ngân sách cho phép)

Đảm nhận trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng sự nhận thức của công ty trên thị trường.

14. Hoàn thiện dịch vụ và cấu trúc giá

Khi bạn hiểu rõ về các dịch vụ của mình, đến lúc liên kết các chi phí và phí với mỗi dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn tính toán dự báo doanh thu và thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho các số liệu, đảm bảo giá cả của bạn vừa cạnh tranh vừa có lợi nhuận.

15. Xem xét phần mềm quản lý bất động sản

Theo dõi tài chính rất quan trọng khi giao dịch với bất động sản cho thuê, làm cho phần mềm quản lý bất động sản trở thành một công cụ không thể thiếu. Các tính năng như thu tiền thuê và theo dõi người thuê là cần thiết để quản lý hiệu quả danh mục bất động sản của bạn.

16. Tiếp thị doanh nghiệp của bạn

Một chiến lược tiếp thị hiệu quả có thể tăng đáng kể hoạt động mua bán bất động sản của bạn. Hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và thiết kế để tương thích với các thiết bị di động, vì hầu hết người dùng truy cập web thông qua các thiết bị di động.

17. Mở rộng danh mục của bạn

Mọi chủ sở hữu bất động sản đều tìm kiếm một quản lý bất động sản thành công để tối đa hóa lợi nhuận đầu tư của họ. Việc bắt đầu một công ty quản lý bất động sản trở nên dễ dàng hơn khi bạn tuân theo các bước liệt kê ở đây.

Khi danh mục của bạn mở rộng và thu nhập thuê hàng tháng của khách hàng của bạn tăng, bạn sẽ tìm thấy nhiều chủ sở hữu bất động sản muốn hợp tác với bạn.

Bắt đầu một công ty quản lý bất động sản đòi hỏi kế hoạch cẩn thận, triển khai chiến lược một cách chiến đấu và theo dõi cẩn thận các xu hướng thị trường phát triển.

Con đường này có thể dường như đáng sợ, nhưng bằng cách tuân thủ các bước được đề cập trong hướng dẫn này, bạn sẽ tạo ra cơ hội thành công trong lĩnh vực quản lý bất động sản sôi động.

Luôn nhớ rằng, ở lõi, doanh nghiệp này xoay quanh con người và tài sản - sự kết hợp liền mạch giữa mối quan hệ mạnh mẽ và sự chăm sóc tỉ mỉ cho tài sản.

Khi doanh nghiệp của bạn vững mạnh và bắt đầu phát triển, bạn sẽ thấy hành trình cũng thú vị như điểm đến. Hãy đi tới và chinh phục thế giới quản lý bất động sản với sự tự tin và năng lực!

1