Hãy tưởng tượng rằng bạn là một nhân viên bất động sản và hàng ngày bạn đối mặt với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Vậy làm cách nào để bạn có thể xử lý được số lượng khách hàng lớn như vậy? Đó là khi mẫu đăng ký khách hàng bất động sản xuất hiện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về mẫu đăng ký này, bao gồm:
Mẫu đăng ký khách hàng bất động sản là gì?
Một mẫu đăng ký khách hàng bất động sản là một tài liệu được sử dụng bởi các nhân viên bất động sản để thu thập thông tin cần thiết từ khách hàng tiềm năng. Bạn có thể coi đây là một phiếu hỏi đáp về bất động sản giúp quy trình thu thập thông tin trở nên tổ chức hơn, từ đó giúp doanh nghiệp bất động sản của bạn tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất làm việc.
Trong lĩnh vực bất động sản có hai loại khách hàng khác nhau - người mua và người bán. Và vì nhân viên bất động sản cần thu thập thông tin hoàn toàn khác nhau để phục vụ hai loại khách hàng này, do đó có hai loại mẫu đăng ký:
- Mẫu đăng ký người mua
- Mẫu đăng ký người bán (sử dụng trong trường hợp gọi là mẫu đăng ký danh sách)
Chúng tôi sẽ trình bày thông tin bạn cần thu thập cho cả hai loại mẫu trong hai phần tiếp theo.
Thông tin cần thu thập cho mẫu đăng ký người mua
Mẫu đăng ký người mua nên giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về yêu cầu, nhu cầu và tình huống cụ thể của khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên bất động sản tìm kiếm các tài sản phù hợp với hồ sơ của khách hàng. Dưới đây là những thông tin bạn nên bao gồm:
1. Thông tin liên hệ
- Họ và tên đầy đủ
- Địa chỉ email
- Số điện thoại
2. Thông tin chi tiết về tài sản
- Loại tài sản bạn quan tâm (nhà, căn hộ, chung cư, v.v.)
- Vị trí ưu tiên của bạn (thành phố, khu vực, gần trường học hoặc nơi làm việc cụ thể, v.v.)
- Số phòng ngủ tối thiểu
- Số phòng tắm tối thiểu
- Kích thước lý tưởng theo feet vuông / mét vuông
3. Tiện ích và các tính năng của tài sản
- Bạn có yêu cầu thiết kế cụ thể nào không? (Ban công, sân vườn, hồ bơi, nhà để xe, văn phòng tại nhà, v.v.)
- Bạn có yêu cầu gì về các tính năng nội thất? (Thiết bị gia dụng, sàn nhà, v.v.)
- Bạn có yêu cầu gì về tiện nghi phụ trợ? (Tầng trệt, thang máy, v.v.)
- Bạn có muốn sống gần các tiện ích cụ thể nào? (Công viên, phòng tập, trung tâm mua sắm, sân bay, v.v.)
4. Ngân sách và tài chính
- Ngân sách hoặc mức giá mong muốn của bạn
- Bạn có thể cung cấp bằng chứng về nguồn tiền không?
- Bạn sẽ sử dụng phương thức thanh toán nào để mua? (Tiền mặt, vay mượn, v.v.)
- Nếu bạn cần vay mua nhà, bạn đã được duyệt trước chưa? Nếu có, hãy cung cấp thông tin chi tiết.
- Giới hạn thanh toán tháng trên khoản vay.
5. Kế hoạch thời gian
- Thời gian lý tưởng của bạn để mua tài sản
- Có bất kỳ hạn chế hoặc sự kiện cụ thể nào ảnh hưởng đến thời gian của bạn?
Thông tin cần thu thập cho mẫu đăng ký người bán
Sử dụng mẫu đăng ký người bán, bạn có thể thu thập thông tin quan trọng về tài sản đang được liệt kê và tình huống, kỳ vọng của người bán. Dưới đây là những thông tin bạn nên bao gồm:
1. Thông tin liên hệ
- Họ và tên đầy đủ
- Địa chỉ email
- Số điện thoại
2. Chi tiết tài sản
- Địa chỉ tài sản
- Loại tài sản (nhà, căn hộ, chung cư, v.v.)
- Tài sản được xây dựng vào năm nào?
- Bạn đã sở hữu tài sản từ bao lâu?
- Bạn sống ở đó hay cho thuê?
- Số phòng ngủ của tài sản
- Số phòng tắm của tài sản
- Diện tích của tài sản theo feet vuông / mét vuông
- Tổng diện tích lô đất là bao nhiêu?
- Tình trạng hiện tại của tài sản
- Bạn đã tiến hành bất kỳ cải thiện hoặc nâng cấp nào cho tài sản gần đây chưa?
3. Yêu cầu bán tài sản
- Tại sao bạn muốn bán tài sản?
- Kế hoạch thời gian mong muốn để bán tài sản?
- Có bất kỳ hạn chế hoặc sự kiện cụ thể nào ảnh hưởng đến thời gian bán?
- Bạn sẵn sàng mở tài sản để chụp ảnh và xem nhà ngay không?
- Bạn cũng đang tìm kiếm mua một tài sản mới? Nếu có, hãy cung cấp thông tin về việc bạn đang ở đâu trong quá trình đó.
4. Giá cả và thông tin tài chính
- Giá bán dự kiến hoặc mức giá mong muốn của bạn
- Bạn đã được định giá tài sản bởi một bên độc lập chưa? Nếu có, hãy cung cấp thông tin chi tiết.
- Có bất kỳ thế chấp hay nợ nào còn đọng trên tài sản của bạn? Hãy cung cấp thông tin chi tiết.
- Tỷ suất thuế bất động sản hiện tại của bạn? (Nếu có áp dụng)
- Bạn có bất kỳ yêu cầu nào khi bán tài sản không? (Mua bằng tiền mặt, gia đình trẻ, v.v.)
5. Lịch sử tài sản và thông tin tiết lộ
- Có vấn đề nào liên quan đến tài sản không?
- Bạn đã tiến hành bất kỳ công việc sửa chữa nào trên tài sản chưa?
- Bạn đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào lớn liên quan đến tài sản không? (Mở rộng, chuyển đổi, v.v.)
- Bạn có ý thức về bất kỳ nguy cơ hoặc vấn đề môi trường nào liên quan đến tài sản hoặc lô đất không? (Lũ lụt, sạt lở, sạt nứt, thiệt hại do bão, v.v.)
- Có bất kỳ quyền đi qua hoặc hạn chế nào ảnh hưởng đến tài sản không?
Cách tạo một mẫu đăng ký bất động sản thành công
Vậy bây giờ chúng ta đã biết một mẫu đăng ký bất động sản nên bao gồm những gì, hãy tìm hiểu quy trình tạo một mẫu.
Có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để thu thập thông tin khách hàng. Một số công cụ phổ biến nhưng không phù hợp cho công việc này. Chẳng hạn, hộp thư điện tử không phải là một công cụ được thiết kế cho việc này. Đó là một công cụ giao tiếp cổ điển, phù hợp hơn cho các tin nhắn đơn lẻ hoặc trao đổi ngắn.
Nếu bạn cố gắng thu thập thông tin khách hàng bằng email, sẽ có rất nhiều rắc rối - đặc biệt là khi quy mô lớn. Bạn sẽ mất nửa thời gian cùng với việc lọc qua hàng loạt email dài hoặc tìm kiếm thông tin cần thiết trong hộp thư đến của mình. Tương tự, việc thu thập thông tin bằng cách sử dụng các tài liệu chia sẻ và bảng tính cũng gặp phải vấn đề tương tự.
Đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ thu thập thông tin chuyên dụng, như Content Snare.
Content Snare cho phép bạn xây dựng các biểu mẫu và câu hỏi trực tuyến tuỳ chỉnh. Hoặc bạn có thể chọn một biểu mẫu sẵn có từ thư viện mẫu ngày càng phát triển của chúng tôi. Các biểu mẫu của chúng tôi cho phép bạn chỉ định các thông tin cụ thể bạn cần từ khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn muốn tìm hiểu phạm vi giá yêu thích của khách hàng, bạn có thể yêu cầu khách hàng chỉ nhập số hoặc chọn một trong các phạm vi giá trị được xác định trước. Tương tự, nếu bạn muốn thu thập ngày hoặc số điện thoại, bạn có thể đảm bảo rằng biểu mẫu được thiết kế để nhận thông tin chính xác theo đúng định dạng.
Với nguyên tắc điều kiện, bạn có thể tạo ra các biểu mẫu động ẩn hoặc hiện câu hỏi dựa trên câu trả lời trước đó của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng chỉ cần hoàn thành các trường thông tin liên quan đến họ.
Content Snare cung cấp một loạt các tính năng bổ sung nhằm tối ưu hóa quy trình thu thập thông tin, giúp bạn:
- Gửi nhắc nhở tự động mà bạn có thể lên kế hoạch theo các khoảng thời gian khác nhau.
- Phê duyệt và từ chối các đơn gửi trong ứng dụng.
- Xem thông tin toàn bộ của công ty thông qua bảng điều khiển dễ sử dụng.
- Trả lời câu hỏi từ khách hàng mà không cần sử dụng email.
- Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Với tích hợp Zapier của chúng tôi, bạn có thể dễ dàng kết nối Content Snare với các công cụ công nghệ hiện có để tạo ra các quy trình làm việc tự động. Có vẻ tuyệt vời phải không?